Slider

Recent Tube

Phần Mềm

Khoa Học - Sức Khỏe

Sách - Tiểu Thuyết

Software

» » Chết vì ăn ốc sên và bị nhiễm kí sinh trùng giun lươn

Vụ việc xảy ra tại một buổi tiệc cũng những người bạn của mình. Sam Ballard một thanh niên người Úc đã tử vong sau 7 năm ăn ốc sên tại bữa nhậu đó.

Báo chí ghi nhận anh chàng này đã thực hiện thử thách do các người bạn của mình đặt ra là ăn con ốc sên đang bò gần đó. Trong đầu anh ta nghĩ: "Chỉ ăn con ốc đó chắc bị đau bụng là cùng", nhưng mọi nhiều xui xẻo đều đến với anh, Sam bị những cơn đau kịch liệt ở 2 chân. Sau khi khám bác sỹ thì anh được chuẩn đoán bị nhiễm giun lươn, tên khoa học của loài này là Angiostrongylus cantonensis. Con giun lươn này đã bò lên não của Sam và phá hủy dần não bộ và các bác sỹ không có cách nào ngăn chặn được điều này. Bình thường loài giun này chỉ có trong chuột, nhưng rất có thể con ốc sên đó đã bò qua phân chuột hay bò qua thức ăn, nơi ở của của chuột và nó đã nhiễm giun. Từ đó trở đi khả năng vận động của Sam ngày càng giảm, dần dần anh phải ngồi xe lăn, não của anh bị gặm nhấm và không thể tự làm các vệ sinh cá nhân hay tự ăn uống được nữa.

Giun lươn - Angiostrongylus cantonensis

Giun lươn - Angiostrongylus cantonensis khi bị nhiễm có thời kì ủ bệnh có tính chất âm thầm, kéo dài trong 2 - 3 tuần. Nó chính xác là giun gây bệnh ở hệ thần kinh trung ương, chủ yếu nhằm vào não bộ. Có một vài trường hợp kí sinh trùng xâm nhập vào mà không có triệu chứng. Nếu xâm nhập vào được thì có các biểu hiện đặc trưng sau: sốt, đau đầu dữ dội, kèm nôn và buồn nôn, cứng gáy, co giật, liệt chi, song thị, lác mắt. Giun không chỉ xuất hiện trong dịch tủy não mà có thể có trong tiền phòng hay thủy tinh thể của mắt và có thể ở trong phổi. 


Cách thức lây nhiễm

Sau 7 năm Sam ăn con ốc sên đó, anh đã rơi vào trạng thái hôn mê và tử vong. Đây là một bài học vô giá cho chúng ta, không phải cái gì cũng cho vào mồm được. Anh chị em cần thực hiện đúng tiêu chuẩn của bộ Y Tế ăn chín uống sôi. Đừng vui quá thành mất vui.

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply